ประกันชั้น 3 ราคาดี ทำไมคนถึงเลือกซื้อประกันประเภทนี้กัน?

เชื่อว่าคนที่กำลังซื้อประกันรถยนต์ ต้องสงสัยกันแน่ๆ ว่าทำไมคนส่วนใหญ่ถึงเลือกซื้อ ประกันชั้น 3 ราคาถูก ซึ่งเหตุผลหลักก็คือราคาถูก ราคาดีแน่ๆ แต่รู้ไหมคะว่าคนที่ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 3 ไม่ได้เลือกแค่เพราะว่าประกันประเภทนี้ราคาถูกเท่านั้น วันนี้ Roojai เลยมาบอกเหตุผลว่าทำไมต้องเลือกซื้อประกันชั้น 3 มาฝาก งานนี้ใครที่สงสัยอยู่ละก็ บทความนี้มีคำตอบให้คุณแน่นอน 

3 เหตุผลใหญ่ที่คนส่วนใหญ่เลือกซื้อประกันชั้น 3 ราคาถูก 

  1. ความคุ้มครองของประกันชั้น 3 ราคาถูก 

แม้ว่าประกันรถยนต์ประเภทนี้จะราคาถูกแต่รู้ไหมคะ ว่าประกันประเภทนี้ให้ความคุ้มครองที่ไม่แพ้กับประกันรถยนต์ประเภทอื่นเลย เพราะประกันประเภทนี้คุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับคู่กรณี ซึ่งประกันจะชดเชยค่าเสียหายให้กับคู่กรณี และไม่รวมในกรณีที่รถยนต์สูญหายจากการโจรกกรมหรือไฟไหม้ โดยรายละเอียดของความคุ้มครองมีดังนี้  

  • ให้ความคุ้มครองต่อชีวิตและร่างกายของบุคคลภายนอกหรือของคู่กรณี โดยในกรณีเสียชีวิต บริษัทประกันภัยจะชดใช้ตามวงเงินกรมธรรม์ที่ระบุเอา 
  • ให้ความคุ้มครองต่อทรัพยฺสินของผู้ได้รับความเสียหาย เช่น รถยนต์ของคู่กรณี ตามเงื่อนไขที่กรมธรรม์ได้ระบุเอาไว้ 
ประกันชั้น 3 ราคาถูก
  1. ประกันชั้น 3 ราคาถูก 

เนื่องจากประกันรถยนต์ประเภทนี้มีราคาถูก ซึ่งประกันรถยนต์ประเภทอื่นจะมีราคาเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2 ประกันรถยนต์ชั้น 2 พลัส ประกันรถยนต์ชั้น 3 พลัส ทั้งนี้ประกันชั้น 3 มีราคาถูกและความคุ้มครองที่ค่อนข้างสมเหตุสมผล ตามความต้องการของผู็ทำประกันรถยนต์ ดังนั้นสำหรับใครที่อยากประหยัดค่าเบี้ยประกันแนะนำให้เลือกทำประกันชั้น 3 อันนี้เลย  

  1. ใช้รถยนต์ไม่ค่อยบ่อย 

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่นานๆทีจะใช้รถยนต์ ส่วนใหญ่มักจะจอดเอาไว้ทีบ้าน มีบางช่วงที่เอารถยนต์มาใช้บางเวลา ซึ่งนานทีคุณจะใช้รถยนต์ก็แสดงว่าเปอร์เซ็นต์ความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุก็น้อยลงเช่นกัน ดังนั้นคุณก็ไม่จำเป็นต้องเสียค่าประกันให้เปลืองเงิน ประกันประเภทนี้จึงตอบโจทย์ความต้องการอยู่ไม่ใช่น้อยเลย  

และนี่คือ 3 เหตุผลหลักที่คนส่วนใหญ่เลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 3 ราคาดีกัน หากคุณลองเช็กความต้องการประกันรถยนต์ของคุณแล้ว ประกันรถชั้น 3 ตอบโจทย์คุณมากที่สุด อย่าลืมเปรียบเทียบประกันรถยนต์ชั้น 3 กับเว็บไซต์ Roojai ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีประกันชั้น 3 ให้คุณเปรียบเทียบหลายบริษัทประกันรถยนต์ แถมรับรองเลยว่าเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 3 ราคาถูกแน่นอน 

Previous Post
Next Post